ผู้เขียน หัวข้อ: มิตซูบิชิ ไทรทัน 2024: มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท พร้อมชุดแต่งโรงงาน สวย สปอร์ต ทุก  (อ่าน 41 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 704
    • ดูรายละเอียด
มิตซูบิชิ ไทรทัน 2024: มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท พร้อมชุดแต่งโรงงาน สวย สปอร์ต ทุกมุมมอง

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เชิญสื่อมวลชน ทดสอบมิตซูบิชื ไทรทัน แอทลีท รถกระบะสปอร์ต พันธุ์เข้มพร้อมชุดตกแต่งพิเศษจากสายการผลิต ในกิจกรรมทดสอบขับบนเส้นทาง กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ รวมถึงการฝึกทักษะการควบคุมบนทางออฟโรดในเส้นทางธรรมชาติ

การเดินทางในทริปนี้ เน้นเส้นทางบนถนนหลวงสายหลัก เพื่อให้ได้สัมผัสสมรรถนะของเครื่องยนต์ Mivec Clean Diesel 2.4 ลิตร มีพละกำลังสูงสุดถึง 181 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด กันได้อย่างเต็มที่ โดยรถที่เราได้ใช้ทดสอบในครั้งนี้มีทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ

มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ใหม่ มีจำหน่ายในรูปแบบตัวถัง 4 ประตู ดับเบิลแค็บ มีทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ มีให้เลือก 2 สี คือสีดำ Diamond สีเทา Titanium Grey และสีขาว White Pearl ที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคันจากสายการผลิต ให้มีความสปอร์ตมากขึ้น เห็นครั้งแรกก็ได้แต่พูดว่าสวยแบบไม่ต้องสงสัย อุปกรณ์ตกแต่งรอบคัน, พร้อมด้วยสติ๊กเกอร์ตกแต่งสีดำ+ส้ม, ไฟหน้าโปรเจคเตอร์, LED Day Time Running Light, ไฟตัดหมอก, สปอยเลอร์หลัง, สไล์ลิ่งบาร์, และพื้นปูกระบะท้าย, ไฟเบรกดวงที่ 3, โป้่งข้างล้อและ บันไดข้าง และล้อสีดำขนาด 17 นิ้ว รวมทั้งหมด 19 รายการ

สำหรับภายในก็ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความสปอร์ต ด้วยสีส้มทูโทน พร้อมเดินด้ายตะเข็บสีส้ม เบาะนั่งคนขับปรับด้วยระบบไฟฟ้า หัวเกียร์หุ้มหนัง พรมปูพื้น ตกแต่งด้วยด้ายสีส้ม ห้องโดยสารกว้างขวาง  พร้อมติดตั้งระบบสั่งงานด้วยเสียง ปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์และสวิทช์ควยบคุมวิทยุที่พวงมาลัย รวมถึงการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์ เทคโนโลยีการสื่อสารที่สร้างความสะดวกสบายให้มากขึ้น มีเฉพาะในรุ่น Double Cab Plus ATHLETE

เมื่อเดินทางถึงสนามทดสอบออฟโรดในเขาใหญ่ ทางมิตซูบิชิ ได้จัดเส้นทางธรรมชาติสำหรับการทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทุกโหดการใช้งาน อาทิ โหมด 4H (4WD High-Range) ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ Full Time - All Wheel Control โหมด 4HLc (4WD High-Range with Locked Transfer) ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วสูง และโหมด 4LLc (4WD Low-Range with Locked Transfer ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำพร้อมเฟืองท้าย Rear Diff Lock ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งสามารถผ่านเส้นทางที่มีหินขนาดใหญ่ ไม่เท่ากัน ซึ่งก็สามารถผ่านไปได้อย่างสบาย ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนสลับระหว่างระบบขับเคลื่อนสองล้อและขับเคลื่อน 4 ล้อได้อย่างง่ายดายขณะรถกำลังเคลื่อนที่

นอกจากนั้น มิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ยังมีระบบความปลอดภัยครบครัน ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก (Brake Override System) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (EBD) และระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถล (ASTC – Active Stability and Traction Control) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill Start Assist System) และกล้องมองภาพหลังขณะถอยจอดพร้อมเส้นกะระยะ (Rear View Camera with Guiding Line)

ไม่เพียงได้ทดสอบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบออฟโรดตัวจริงแล้ว มิตซูบิชิพาไปสัมผัสกับประสบการณ์สุดพิเศษกับกิจกรรมเรียนรู้ทักษะการยิงปืนสั้นขั้นพื้นฐานที่สนามยิงปืนอีกด้วย

ราคาจำหน่ายมิตซูบิชิ ไทรทัน แอทลีท ใหม่

Double Cab Plus 2WD 2.4D MIVEC Athlete 6MT      8.79 แสนบาท

Double Cab Plus 2WD 2.4D MIVEC Athlete 5AT       9.24 แสนบาท

Double Cab Plus 4WD 2.4D MIVEC Athlete 5AT       1.111 ล้านบาท

จะเห็นว่าราคาแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าอยู่ 4 หมื่นบาท แต่ได้ความสวยงามสปอร์ตจากชุดแต่งรอบคันจากสายการผลิตซึ่งจะมีการการันตีมาพร้อมกับตัวรถอยู่แล้ว อย่ารอช้า รีบจับจองกัน คุ้มค่าคุ้มราคาอย่างแน่นอน